วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

กิน เที่ยว หัวหิน

หัวหิน เมืองแห่งการกิน เที่ยว พักผ่อน ไปเที่ยวมาเสียนาน กว่าจะได้เอามาลงใน foodmemo ซักที ครั้งนี้เราไปเที่ยวหัวหินกันครับ ไปกิน เที่ยว พักผ่อน เมืองนี้ชั่งเป็นเมืองที่น่าไปเยี่ยมเยียนบ่อยๆ เสียเหลือเกิน

ออกจากกรุงเทพประมาณ 10 โมงเช้า กว่าจะไปถึงหัวหินก็เกือบๆ บ่ายสองเข้าไปแล้ว ใกล้ได้เวลา check-in เข้าที่พัก แต่ก่อนจะเข้าที่พัก เราแวะหาอะไรกินกันก่อน ครั้งนี้เราทำการบ้านมา หาในเวบ pantip ว่ามีร้านในที่น่าสนใจบ้าง เราสรุปกันที่ร้านน้องเมย์ อยู่ตรงข้ามโรงเรียนหัวหิน เป็นร้านอาหารไม่ใหญ่อะไร แต่รสชาติอาหารเป็นที่กล่าวขานกันเชียวล่ะ

พิกัด GPS ร้านน้องเมย์ : 12?34'31.2"N 99?56'52.7"E

อาหารขึ้นชื่อของร้านน้องเมย์ ที่เราสั่งคือ กุ้งชาววัง เป็นกุ้งแม้น้ำประมาณ 4 ตัวใหญ่ รสชาติมันหอมหวาน มันนิดๆ เบาๆ ไม่หวาน กำลังดี กุ้งก็เนื้อแน่น ผมไม่รู้ว่าสูตรนี้เค้าทำกันอย่างไง แต่รสชาติน้ำซอสถูกใจจริงๆ จานต่อไปที่เราสั่งคือ ปลาหมึกแดดเดียว ไข่เจียวปู และยำรวมมิตร ทุกอย่าง รสชาติน่าประทับใจ ยกเว้นยำที่ออกจะเปรี้ยวไปเสียหน่อย แต่ก็ถือว่าใช้ได้ล่ะ มื้อนี้หมดไป 490 บาท

กุ้งชาววัง 200 บาท
หมึกแดดเดียว 120 บาท
ไข่เจียวปู 60 บาท
ยำรวมมิตร 60 บาท
เครื่องดื่ม 50 บาท













หลังจากหาอะไรกินกันจนอิ่มท้องแล้ว ก้ได้เวลา check-in เข้าที่พักกัน ครั้งนี้เราไปพักที่ TheHideaway Resort กัน เป็นรีสอร์ทไม่ใหญ่มาก มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง หลังห้องมีบันไดให้สามารถเดินลงสระได้เลย

พิกัด GPS The Hideaway : 12?36'40.5"N 99?57'10.7"E




มาดูอาหารเช้ากัน เป็นแบบ Buffet นะ มีหลายเลือกไม่กี่อย่าง แต่คุณภาพอาหารแต่ละอย่างก็จัดว่าดีเสียทีเดียวล่ะ มีทั้งเบคอน (ของโปรด) omelet, pancake, french toast, ham



จบด้วยผลไม้นานาชนิด

ส่วนขวดที่เห็นเป็นน้ำ apple และน้ำฝรั่ง อร่อยมาก ดื่มของเค้าไปหลายขวดเลย :)


วันกลับ เรามาเดินตามแผนที่การกินกัน แต่มีเวลาไม่มากต้องรีบกลับกรุงเทพแล้ว เลยได้ไปแค่ร้านแม่นงนุช ซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกลับบ้าน แล้วก็มาปิดท้ายที่ร้านกาแฟเจ๊กเปี๊ยะกัน ร้านนี้มีรีวิวหลายกระทู้เหมือนกัน บรรยากาศร้านก็เป็นเหมือนร้านกาแฟสมัยก่อน ร้านกาแฟต่างจังหวัดทั่วไป อันนี้เฉยๆ เพราะผมไม่ใช่คนกรุงเทพ เห็นภาพแบบนี้จนชินตาแล้ว ไปดูกันนี้กว่า ว่าเราจะกินอะไรกันดี



อย่างแรกที่สั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบ ดูธรรมดา แต่รสชาติมันทำให้นึกไปถึงรสชาติคุ้นลิ้นที่เคยกินสมัยเด็กได้ดีทีเดียว น้ำราดหวานๆ หมูแดงหอม ใส่ซีอิ๊วดำนิดหน่อย คลุกให้เข้ากัน อร่อย ภาพความสุขความเศร้าในวัยเด็ก เวลานั่งกินข้าวหมูแดงปรากฏชัดเลยล่ะ 555

จานต่อไปเป็นหมูสะเต๊ะ หมูแทรกมัน กินจนแทบไม่อยากหยุด น้ำราดและอาจาด ก็ใช้ได้

อีกจานเป็นผัดไทกุ้งสด





ชามะนาว และชาเย็น รสชาติชาก็ OK ครับ ไม่ได้ดีมา ความรู้สึกเหมือนชามะนาว ชาเย็นที่ซื้อกินที่กรุงเทพ โดยเฉพาะชาเย็นเวลาใส่นมแล้วสีเหมือนชาเย็นที่กรุงเทพเลย ไม่เหมือนชาเย็น ที่กินแถวภาคใต้ ที่สีชาจะออกสีอ่อน และนวลกว่า แถมรสชาติชาก็อร่อยกว่า ถ้าอาหารร้านนี้โอเคครับ แต่ชาเย็นเฉย แต่ผมไม่ได้ลองกาแฟนะ แล้วก็เค้ามีขายก๊วยเตี๋ยวด้วย ก็ไม่ได้ลอง ไว้ไปครั้งหน้าจะไปลองใหม่ ครั้งหาเล็งไว้ว่าจะไปลองพักพุทธรักษาดู เพราะอยู่ใกล้เมือง แทบจะไม่ต้องขับรถออกมาเที่ยวเลย เดินได้สบาย

ครั้งหน้าเจอกันใหม่ที่หัวหิน ทิ้งท้ายด้วยแผนที่กินหัวหิน ที่หามาได้ ไม่รู้ใครทำไว้ ขอบคุณล่วงหน้า มีประโยชน์จริงๆ ครับ




1 ความคิดเห็น:

ปิด blog แล้วจ้า กล่าวว่า...

โอ้ว ถิ่นคุ้นเคย