วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ข้าวแกงปักษ์ใต้

ข้าวแกงแม่ติ๋ม นวมินทร์ 58 คลองกุ่ม บึงกุ่ม

วันนี้วันหยุด วันอาสาฬหบูชา แต่ที่ร้านไม่หยุด เลยได้อยู่บ้าน ที่สำคัญได้กินข้าวแกงที่ทำเตรียมเพื่อไปขายตอนเย็น แบบเสร็จใหม่ๆ สุโค่ยยยโอชิเน่ วันนี้ทำหลายอย่างเหมือนเดิม แต่ที่น่าสนใจคงเป็น ผัดเผ็ดไก่สะตอ ใส่ถั่วฝักยาว พริกหยวก แล้วก็ไก่ผัดพริกไทยดำ

















ขออภัย จานข้าวอาจจะดูไม่เลอะเทอะไปนิด แต่เป็นเพราะเบิ้ลเป็นจานที่สามแล้ว







นอกจากนี้ก็มี หมูหวานเหล้าจีน แล้วก็ข้าวแกงอื่นๆ แต่ยื่นพื้นที่ต้องมีทุกวันคือขนมจีน ทั้งน้ำพริก น้ำยา ไตปลา แล้วก็เขียวหวานไก่ ว่าแล้วก็โปรโมทร้านเลยดีกว่า อยู่ปากซอยนวมินทร์ 54 ตรงข้ามกับร้านวีดีโอ เยื้องกับกับ 7-11 ขายตั้งแต่ 16.00 - 23.00 น. โดยประมาณ หยุดวันอาทิตย์วันเดียว นอกจากแม่ค้าไม่สบายหรือต้องไปต่างจังหวัดอาจจะมีหยุดวันอื่นๆ ครับ







ข้าวหมกไก่








3 สาวหน้าม้าของเรา

บางวันเรามีอาหารที่นานๆ จะทำซักที แบบว่ารู้สึกอยากทำแล้วก็ทำ เช่น หมูชะมวง เกาหยุก (หมูสามชั้นผัดเผือก เห็ดหูหนู)



อาชีพค้าขาย ทำอาหาร อาจจะเป็นคำตอบสำหรับเราก็ได้ว่า ถ้ากลับไปอยู่ต่างจังหวัดจะทำอะไรดี แต่ตอนนี้ก็ดิ้นร้นกับชีวิตที่กรุงเทพกันไปพลางๆ ก่อน

อยากให้พี่วัฒน์ (OverEat) ตระเวนกินทั่วถิ่นไทย แห่ง pantip.com/cafe/food ห้องก้นครัว ได้มาลองกินที่ร้านบ้างจัง พี่แกสุโค่ยมาก สำหรับเรา


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


1 ความคิดเห็น:

Alisara กล่าวว่า...

สุดยอดไปเลย ดูน่าทานไปหมด กินร้านนี้เป็นประจำ (ตั้งแต่เกิด) อร่อยไม่เคยเปลี่ยนเลย ออจะมีบ้างก็เปลี่ยนแปลงรสชาดที่อร่อยขึ้นทุกวัน อยากให้ทุกคนไปลองรับประทานดู เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอกไม่กล่าวกัน
เจ๊เค้ามีประสบการณ์ด้านอาหารมานานกว่า 36 ปีแล้วจ้า