วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2552

Beers

ว่าด้วยเรื่องเบียร์ เบียร์หลายๆ คนคงชอบ จะว่าไปแล้วเบียร์ที่ขายในเมืองไทยก็มีมากซะเหลือเกิน แต่ส่วนใหญ่เราก็ได้กินแต่เบียร์ที่ทำตลาดอย่างแข็งขันกัน เบียร์ที่นำเข้ามาคนไทยน้อยคนจะซื้อหามาลองกัน อาจจะเพราะราคาที่แพงกว่ากันเยอะ หรืออาจจะเพราะแค่กินเบียร์เพื่อเข้าสังคม หรือเพื่อต้องการเมา แต่หากลองซื้อเบียร์ที่นำเข้ามาดื่มดูจะพบว่ารสชาติมันอีกแบบ อีกสไตล์กับเบียร์ที่ทำตลาดเลยก็เป็นได้


ส่วนใหญ่แหล่งที่จะหาเบียร์นำเข้า สำหรับผมแล้วคงต้องเป็น FoodLand แต่เดี๋ยวนี้ห้างใหญ่ๆ หลายๆ ห้างก็มีการวางเบียร์นำเข้าเยอะขึ้น เวลาที่ไป FoodLand ส่วนใหญ่จะซื้อติดกลับมาไม่กี่ยี่ห้อ ด้วยความชอบส่วนตัว เช่น Erdinger, สไนเดอร์, Guinness



แต่เบียร์ที่อยากจะลอง มานานคือ TsingTao เบียร์อันดับหนึ่งของจีน จริงๆ แล้วตามร้านอาหารที่เยาวราช มีหลายๆ ร้านที่ให้บริการเบียร์ยี่ห้อนี้ แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยได้ไปโซนนั้นซักเท่าไร ก็เลยยังไม่มีโอกาส บางครั้งมีคนรู้จักไปจีน หรือ Supplier ชาวจีนของเพื่อน จะมาเมืองไทย ก็จะฝากซื้อแต่ไม่เคยประสบผลสำเร็จกับการฝากซื้อเลยซักที จนได้ไปเดินที่ major avenue ในส่วนของ villa market เจอเข้าก็เลยถอยมาหนึ่งขวด มาลองดู เอากลับมาบ้านแช่ไว้หนึ่งคืน ตื่นเช้ามาไม่รู้จะทำอะไร ออกไปซื้อหมูปิ้ง มากินกับเบียร์ซะ รสชาตินุ่มลิ้นดี กลิ่นและรสจะเหมือนเบียร์นำเข้าหลายๆ ยี่ห้อจากโซนยุโรป แต่จะไม่เหมือนเบียร์ที่ทำตลาดในไทยเลย สรุปว่าชอบ มีโอกาสคงได้ซื้อมาลองอีก








สำหรับ major avenue ส่วนใหญ่ที่ไป ก็เพราะมีร้าน Ootoya ซึ่งเป็นสาขาที่ใกล้บ้านที่สุดแล้ว เวลาไป ไปกินกลางวัน ผู้คนจะไม่มาก แต่คราวนี้ไปติดค่ำแล้ว คนเยอะมา ที่จอดรถ 14 ชั้นแทบจะไม่พอ ที่คนเยอะอาจจะเป็นคนที่มาทั้ง major avenue คนที่มาดูหนัง major รัชโยธิน และคนที่มาเดินตลาดนัดขายของ สำหรับตลาดนัด หากใครชอบดูสาวๆ หน้าตาน่ารัก แต่งตัวสวยๆ แต่งตัวเก๋ โป๊บางไม่โป๊บาง มาที่นี้ต้องตื่นตาตื่นใจแน่นอนครับ มันคนละเกรดกับตลาดนัดเปิดท้ายแถวบ้าน อย่างตะวันนา บางกะปิ หรือแทบๆ หน้ารามเลย โอ๊วววว พระเจ้า

1 ความคิดเห็น:

pepsakoy กล่าวว่า...

Ahaa..it's very easy to get this beer in HK ! I've drunk it many times but it's not my fav.

I like light singha but it's not sold in HK..too bad ! same circumstance as yours.. lol

Thanks for your comment on my blog anyway..appreciated!