วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Zinger Burger, KFC

Burger แห่งการเฉลิมฉลอง

ที่บอกว่าเป็น burger แห่งการฉลอง คือฉลองอะไรก้ได้ที่รู้สึกทำสำเร็จ มันเป็นความรู้สึกทางใจ และเป็นการให้กำลังใจตัวเอง เรื่องของเรื่องมันก็มีอยู่ว่า สมัยที่เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ ใหม่ๆ เมื่อปี 37 ที่มหาลัยรามคำแหง สมัยที่ยังต้องให้ทางบ้านส่งเงินเพื่อเป็นค่าอยู่ ค่ากิน ค่าเรียน

การจะซื้อ Burger กินซักชิ้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ต้องคิดหนักหน่อย เพราะดูเหมือนจะเป็นของกินที่ฟุ้มเฟื่อย แล้วทำไมต้องเป็น Burger ล่ะ? ก็เพราะตอนที่เข้ามากรุงเทพฯใหม่ ที่พักอยู่แถวบางกะปิ และร้านฟาสต์ฟู้ดในตอนนั้นที่ยังไม่ได้เยอะเหมือนดอกเห็ดในตอนนี้ ที่ใกล้ที่สุดก็คือ KFC ที่อยู่ตรงตลาดบางกะปิ เวลาจะออกไปเรียนหรือกลับจากเรียนก็ต้องผ่าน ช่วงแรกไม่มีโอกาสจะได้กินเลย จนวันหนึ่งพี่ชายพาไปเลี้ยงที่ KFC นี้ล่ะ ดีใจสุดๆ หลังจากนั้นมาก็ไม่ค่อยได้กินอีกเลยเพราะไม่มีใครเลี้ยง จะกินก็ต่อเมื่อมีโอกาสพิเศษๆ เท่านั้น เช่นสอบเสร็จ ได้ G หรือทำโปรเจคผ่าน ถึงจะได้กิน และถ้าจะกินไก่มันก็หลายบาท งั้นก็ซื้อ Burger กลับไปกินที่ห้องดีกว่า ก็เลยกลายมาเป็นเรื่องของ Bureger แห่งการเฉลิมฉลอง กินแล้วมีความสุข กินแล้วมีกำลังใจ กินแล้วนึกถึงชีวิตช่วงนั้นๆ วันนั้นกับวันนี้ความสามารถในการซื้อ Burger ซักชิ้นอาจจะต่างกัน แต่ความรู้สึกที่สัมผัสได้ยังคงเดิม



การฉลองหรือให้รางวัลในความสำเร็จของเรา ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่อะไร ไม่ต้องแพงนัก มันอยู่ที่ความรู้สึกทางใจ มันเป็นคุณค่าทางใจ

แต่สมัยนี้อย่าว่าแต่ Burger ซักชิ้นเลย เป็นเจ้าของ(ร่วม)ธุรกิจพวกนี้ยังได้เลย 555+

ไม่มีความคิดเห็น: