วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2551

OOTOYA หนึ่งในใจเรา

OOTOYA @ CTW 2008-11-29

โอโตยะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับสไตล์โฮมเมด (Home Cooking Style) เป็นร้านอาหารที่ไปทานบ่อย เป็นเวลาหลายปี เป็นการเปลี่ยนแปลงทั้งถูกใจ ไม่ถูกใจ ก็หลายอย่าง ที่ถูกใจก็คงเป็น รสชาติอาหาร การบริการ พนักงานมี Service Mind ทุกคน และที่สำคัญชาเขียวที่นี้หอมมาก อร่อย แถมฟรีอีกต่างหาก ส่วนที่ไม่ถูกใจ คงเป็นรสชาติอาหารที่ออกมาของแต่ละสาขาจะไม่ค่อยเหมือนกัน บางสาขารสชาติเด่น อร่อย แต่บางสาขาในเมนูเดียวกัน รสชาติกลับดูด้อยกว่า ลงไปเห็นๆ ก็คงเป็นเพราะสไตล์โฮมเมด พ่อครัวแต่ละบ้าน หรือแต่ละสาขา ก็ต่างกันไป เพราะอาหารออกมาจากฝีมือคน ไม่ใช่เครื่องจักร แต่ตอนนี้ก็รู้สึกเสียดายเหมือนกันที่เค้าเปลี่ยนซุปที่ในอาหารชุด จากที่เคยใช้ ซุปทงจิรุ เปลี่ยนเป็นซุปมิโสะ แม้ว่าซุปมิโสะรสชาติเข้มข้น อร่อย แต่สำหรับผมแล้ว ซุปทงจิรุ อร่อยกว่า และเป็นความแตกต่าง เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ Ootoya เท่านั้น

Ootoya จึงเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ผมจะตัดสินใจเลือกเข้าไปทาน เป็นอันดับต้นๆ หลายๆ ครั้งที่ไปทานก็ถ่ายรูปบ้าง ไม่ได้ถ่ายบ้าง เลยรวบรวมรูปที่ได้ถ่ายมาเป็น Memo ไว้

เกือบลืมไปเอกลักษณ์หนึ่งของ Ootoya คือ อาหารชุด สามารถเติมข้าวได้ไม่อั้นด้วยครับ OOTOYA ใช้ข้าวญี่ปุ่น ที่เอามาปลูกที่เมืองไทย จังหวัดเชียงรายครับ

จัดวางโต๊ะได้เป็นระเบียบดี วันที่ไปทาน ลูกค้าค่อนข้างเยอะ นั่งรอคิวอยู่พักหนึ่ง พนักงานคงเห็นว่าจะรอนาน มาแค่ 2 ท่าน แต่ให้ห้องใหญ่ สำหรับคน 6 คนเลย ดีจัง เห็นความสำคัญของลูกค้า มากว่าผลกำไร ในห้องมีกระดิ่งให้เรียกพนักงาน ลองไป 2 ครั้ง มาไวจริงๆ ครับ


เสริมทัพด้วย โคโรเกะผสมเนื้อชุปแป้งทอด


อาหารชุด หมูโชงายากิ (หมูผัดขิง บ้านเรานั้นเอง)

หมูทงคัตสึ



ปิดท้ายด้วย ไอศครีมในน้ำเต้าหมู และคาราเมล (น้ำตาลแดง) ของโปรดเลย

ไม่มีความคิดเห็น: